Back To Top

 ನಾಸಾದ ಗಗನಯಾತ್ರಿಗಳಾದ ಸುನೀತಾ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾರಿ ಬುಚ್ ವಿಲ್ಮೋರ್ ಮರಳಿ ಭೂಮಿಗೆ
March 19, 2025

ನಾಸಾದ ಗಗನಯಾತ್ರಿಗಳಾದ ಸುನೀತಾ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾರಿ ಬುಚ್ ವಿಲ್ಮೋರ್ ಮರಳಿ ಭೂಮಿಗೆ

ಕ್ಯಾಪ್ಸುಲ್ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಂತೆ ಬುಧವಾರ ಬೆಳಗಿನ ಜಾವ 3:27 ಕ್ಕೆ ಫ್ಲೋರಿಡಾ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಇಳಿದಿದೆ. ಈ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಇಳಿಯುವ ಬದಲು ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ಇಳಿದಿದೆ.

ನಾಸಾ: ಒಂಬತ್ತು ತಿಂಗಳು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶದಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ನಂತರ ನಾಸಾದ ಗಗನಯಾತ್ರಿಗಳಾದ ಸುನೀತಾ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾರಿ ಬುಚ್ ವಿಲ್ಮೋರ್ ಭೂಮಿಗೆ ಮರಳಿದ್ದಾರೆ. ಮಂಗಳವಾರ (ಮಾರ್ಚ್ 18) ಇಬ್ಬರೂ ಗಗನಯಾತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಇಬ್ಬರು ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳು ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದ (ISS) ಸ್ಪೇಸ್‌ಎಕ್ಸ್ ಕ್ಯಾಪ್ಸುಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಹೊರಟಿದ್ದು, ಬೆಳಿಗ್ಗೆ 10.35 ಕ್ಕೆ ಕ್ರೂ ಡ್ರ್ಯಾಗನ್ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದ ಬೇರ್ಪಟ್ಟು ಭೂಮಿಗೆ 17 ಗಂಟೆಗಳ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು.

ಕ್ಯಾಪ್ಸುಲ್ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಂತೆ ಬುಧವಾರ ಬೆಳಗಿನ ಜಾವ 3:27 ಕ್ಕೆ ಫ್ಲೋರಿಡಾ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಇಳಿದಿದೆ.
ಈ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಇಳಿಯುವ ಬದಲು ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ಇಳಿದಿದೆ.
ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಸ್ಪ್ಲಾಶ್‌ಡೌನ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ, ಸುನೀತಾ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಅವರ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಇಳಿಯದೆ ನೀರಿನ ಮೇಲೆ ಏಕೆ ಇಳಿಯಿತು ಎಂಬುದು ಪ್ರಶ್ನೆ. ಇದರ ಹಿಂದೆ ಬೆಚ್ಚಿ ಬೀಳಿಸುವ ಕಾರಣವಿದೆ. ಸ್ಪ್ಲಾಶ್‌ಡೌನ್ ಎಂದರೆ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್‌ನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯನ್ನು ನೀರಿನಲ್ಲಿ ಇಳಿಸುವುದು. ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶದಿಂದ ಗಗನಯಾತ್ರಿಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಮನೆಗೆ ಕರೆತರಲು ಇದು ಸಾಮಾನ್ಯ ವಿಧಾನವಾಗಿದೆ.
ಭೂಮಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗುವಾಗ, ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯು ತುಂಬಾ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಬರುತ್ತಿದ್ದು, ಅದನ್ನು ನಿಧಾನಗೊಳಿಸುವುದು ಅವಶ್ಯಕ.
ಒಂದು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ಭೂಮಿಯ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದಾಗ, ಗಾಳಿಯ ಕಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಘರ್ಷಣೆ ಉಂಟಾಗುವುದರಿಂದ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯ ವೇಗ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಚಲನ ಶಕ್ತಿಯು ಶಾಖವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತನೆಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಈ ಶಾಖವು ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಗಾಳಿಯನ್ನು ತುಂಬಾ ಬಿಸಿಯಾಗಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಉತ್ತರ ಡಕೋಟಾ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಅಧ್ಯಯನದ ಸಹಾಯಕ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ಮಾರ್ಕೋಸ್ ಫೆರ್ನಾಂಡಿಸ್ ಟೌಸ್ ಹೇಳಿದರು.
ಪುನರ್ಪ್ರವೇಶದ ವೇಗವು ಶಬ್ದದ ವೇಗಕ್ಕಿಂತ ಹಲವಾರು ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಬಹುದು, ಆದ್ದರಿಂದ ಗಾಳಿಯ ಒತ್ತಡವು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯ ಸುತ್ತಲಿನ ತಾಪಮಾನವನ್ನು ಸುಮಾರು 2,700 °F (1,500 °C) ತಲುಪುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

ಸ್ಪ್ಲಾಶ್‌ಡೌನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ಸುರಕ್ಷಿತ ವೇಗವನ್ನು ತಲುಪಲು ಸಾಕಷ್ಟು ಸಮಯ ಪಡೆಯುವುದಿಲ್ಲ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಇಳಿಸಲು ಇತರ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯನ್ನು ನಿಧಾನಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಇಳಿಯುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಾಸಾ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್‌ಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತದೆ.
ಓರಿಯನ್ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು 11 ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್‌ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಅದು 9,000 ಅಡಿ ಎತ್ತರದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು 130 mph ವೇಗದಲ್ಲಿ ತೆರೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಯುಎಸ್ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ಸಂಸ್ಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಮುಖ್ಯ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್‌ಗಳು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯನ್ನು ಗಂಟೆಗೆ 17 ಮೈಲುಗಳ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಕೆಳಕ್ಕೆ ಇಳಿಸುತ್ತವೆ. ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಇದ್ದರೂ ಸಹ, ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯನ್ನು ಗಟ್ಟಿಯಾದ ಮೇಲ್ಮೈಯಲ್ಲಿ ಇಳಿಸುವುದು ಅಪಾಯಕಾರಿ, ಆದ್ದರಿಂದ ಆಘಾತವನ್ನು ಹೀರಿಕೊಳ್ಳಲು ಅದಕ್ಕೆ ಏನಾದರೂ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ನೀರು ಉತ್ತಮ ಆಘಾತ ಅಬ್ಸಾರ್ಬರ್ ಆಗಿದ್ದು, ಸ್ಪ್ಲಾಶ್‌ಡೌನ್ ಪ್ರವೃತ್ತಿ ಹೀಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು.
ನೀರು ಬಂಡೆಗಳಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಸ್ನಿಗ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ಸಾಂದ್ರತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯ ಇಳಿಯುವಿಕೆಗೆ ಸೂಕ್ತವಾಗಿದೆ. ಗ್ರಹದ ಮೇಲ್ಮೈಯ ಶೇಕಡ 70 ರಷ್ಟು ಭಾಗ ನೀರಿನಿಂದ ಆವೃತವಾಗಿದೆ, ಆದ್ದರಿಂದ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆ ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶದಿಂದ ಬಿದ್ದರೆ, ಅದು ನೀರಿಗೆ ಡಿಕ್ಕಿ ಹೊಡೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಹೆಚ್ಚು. ನೆಲವು ಅಸಮವಾಗಿದ್ದರೆ ಒಣ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಇಳಿಯುವುದು ಅಪಾಯಕಾರಿ. ವಾಹನವು ಇಳಿಜಾರಿನಲ್ಲಿ ಉರುಳಬಹುದು ಹಾಗೂ ಇದು ಇದು ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಅನಾನುಕೂಲವಾಗಬಹುದು.
ನೌಕೆ ಇಳಿಯುವಾಗ ಭೂಮಿ ನೀರಿಗಿಂತ ಸುರಕ್ಷಿತ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಅವರ ಪ್ರಕಾರ, ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಇಳಿಯುವುದು ಒರಟಾಗಿದ್ದರೂ ಸಹ, ನೀವು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನೌಕೆಯಿಂದ ಹೊರಬರಬಹುದು. ನೀರಿನಲ್ಲಿ ಏನಾದರೂ ತೊಂದರೆಯಾದರೆ ಇದು ಕಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ.

ಇದನ್ನು ಓದಿ:

https://infomindz.in/nati-ranya-rav-casenalli-sachivara-kaivada-dcm-dkc-tanikege-asthu/
Prev Post

ಸಲಿಂಗ ಕಾಮದ ವೇಳೆ ಸಾವು: ಸಂಗಾತಿ ಪರಾರಿ

Next Post

ಎಚ್‌ಐವಿ ಸೋಂಕಿಗೆ ಹೊಸ ಚುಚ್ಚುಮದ್ದು ಕಂಡುಹಿಡಿದ ಸಂಶೋಧಕರು

post-bars

Leave a Comment

Related post